Hy Lạp: Đầu tư vào phân khúc cao cấp để tránh quá tải du lịch

(HTV) - Đảo Corfu xinh đẹp của Hy Lạp đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chiến lược đầu tư vào phân khúc du lịch cao cấp, vừa đem lại lợi ích kinh tế cao, vừa tránh quá tải khách du lịch.

Hy Lạp: Đầu tư vào phân khúc cao cấp để tránh quá tải du lịch - Ảnh 1.

Số lượng du khách quốc tế đến đảo Corfu đã tăng 7%

Theo thống kê, năm ngoái, số lượng du khách quốc tế đến đảo Corfu đã tăng 7% so với năm trước, đạt gần 2 triệu lượt khách.

Phó thị trưởng thị trấn Corfu cho biết, sự tăng trưởng này phần lớn nhờ vào sự phát triển của phân khúc khách sạn sang trọng trên đảo. Năm 2012, Corfu chỉ có khoảng 10 khách sạn năm sao, thì đến nay đã lên đến 33 khách sạn.

Spiros Chalikopoulos - Phó thị trưởng thị trấn Corfu: "Năm ngoái, chúng tôi đã đạt lượng khách nhiều nhất mà mà chúng tôi có thể phục vụ. Nên năm nay, chúng tôi hướng đến nhóm khách là những người có mức chi tiêu cao".

Hy Lạp: Đầu tư vào phân khúc cao cấp để tránh quá tải du lịch - Ảnh 2.

Sự tăng trưởng này phần lớn nhờ vào sự phát triển của phân khúc khách sạn sang trọng trên đảo

Nathan Collins - Du khách: "Ở đây có khung cảnh và ánh nắng mặt trời tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, thức ăn ngon, người dân thân thiện. Ngoài ra, nhân viên khách sạn cũng được đào tạo rất chuyên nghiệp".

Hy Lạp: Đầu tư vào phân khúc cao cấp để tránh quá tải du lịch - Ảnh 3.

Ngoài tham quan Phố cổ Corfu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007

Ngoài tham quan Phố cổ Corfu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2007, du khách còn có thể trải nghiệm đường mòn Corfu, dài 150km được chia thành 10 chặng với phong cảnh đẹp mắt.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

ĐẠT NGUYỄN - MINH ĐỨC - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/hy-lap-dau-tu-vao-phan-khuc-cao-cap-de-tranh-qua-tai-du-lich-222250701180044671.htm