Hơn 40 gian hàng hội tụ tại Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025

(HTV) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 21 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 đã chính thức khai mạc tại xã Nhà Bè. Sự kiện không chỉ hưởng ứng cuộc vận động kích cầu tiêu dùng mà còn hứa hẹn là điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn cho người dân địa phương.

Sự kiện Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm năm 2025 diễn ra từ ngày 11/10 đến hết ngày 19/10, tập trung tại tuyến đường Phạm Thị Kỳ và Phạm Thị Quy, thuộc khu Trung tâm hành chính xã Nhà Bè. Với quy mô hơn 40 gian hàng đa dạng, tuần lễ là nơi giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương, hàng tiêu dùng, thời trang và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Bên cạnh đó, các gian hàng ẩm thực phong phú cùng chương trình ca nhạc nghệ thuật được tổ chức hằng đêm cũng góp phần phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và khách tham quan.

Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025

Mục tiêu của tuần lễ không chỉ đơn thuần là tạo ra một nơi mua bán, giúp người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp với nguồn hàng chất lượng, giá cả ổn định. Hơn nữa, sự kiện còn hướng đến việc xây dựng một điểm đến văn hóa ẩm thực mới lạ, hấp dẫn. Qua đó, ban tổ chức mong muốn làm phong phú thêm đời sống tinh thần của bà con, đồng thời tạo ra một sân chơi kinh doanh sôi động cho các tiểu thương và doanh nghiệp địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế xã Nhà Bè phát triển bền vững.

Cơ hội quảng bá sản phẩm địa phương tại Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm

Sự kiện lần này là cơ hội quý báu cho các doanh nghiệp và tổ hợp tác giới thiệu sản phẩm tiêu biểu. Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Phú Cường - Founder Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm ROBIS cho biết, sản phẩm bánh tráng của công ty đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao cùng nhiều tiêu chuẩn quốc tế như HASAP, FDI, ISO. Do đó, anh Cường mong muốn thông qua sự hỗ trợ của xã Nhà Bè, nhiều người sẽ biết đến sản phẩm hơn, từ đó tiến tới việc xuất khẩu ra thế giới.

Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 4.

Anh Nguyễn Phú Cường chia sẻ về tiềm năng xuất khẩu của sản phẩm bánh tráng ROBIS

Tương tự, anh Phạm Hoàng Phúc - Tổ trưởng Tổ hợp tác nuôi ong dú xã Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh cũng mang đến mô hình nuôi ong dú rất độc đáo. Anh Phúc giới thiệu đây là mô hình phù hợp với thực trạng diện tích đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp. Anh cũng cho biết thêm, khi triển khai, mô hình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Hội Nông dân xã, ví dụ như hỗ trợ vốn vay. Vì vậy, trong thời gian tới, anh có kế hoạch sẽ nhân rộng mô hình này để phát triển kinh tế địa phương.

Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 5.

Sản phẩm mật ong từ mô hình nuôi ong dú

Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 6.

Anh Phạm Hoàng Phúc bày tỏ mong muốn nhân rộng mô hình nuôi ong dú tại địa phương

Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 7.
Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 8.
Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 9.
Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 10.
Xã Nhà Bè khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực và mùa mua sắm 2025 - Ảnh 11.

Lãnh đạo địa phương và khách mời tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

MINH NGỌC - VIỆT TRUNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/hon-40-gian-hang-hoi-tu-tai-tuan-le-van-hoa-am-thuc-va-mua-mua-sam-2025-222251013121409079.htm