Giải pháp nhắn tin mới của Meta thúc đẩy tương tác và nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm tại thị trường Việt Nam

Nhắn tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khi có đến hơn một tỷ khách hàng tương tác với doanh nghiệp hàng tuần thông qua các nền tảng trò chuyện. Với gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng Kinh doanh Hội thoại. Cụ thể, trung bình cứ ba người tiêu dùng Việt thì sẽ có một người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần. Trước những triển vọng đầy hứa hẹn từ thị trường Việt Nam, tại sự kiện Business Messaging Summit diễn ra vào ngày 13/06/2024, Meta đã công bố ba giải pháp kinh doanh Hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt.

Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live

Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (A.I.) cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại

Nhà quảng cáo có thể chọn phương thức gọi và tạo phản hồi tự động để hiển thị sau khi cuộc gọi kết thúc

“Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới về Kinh doanh Hội thoại, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Click đến Messenger. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Messenger đối với các hoạt động tăng trưởng kinh doanh và tương tác với khách hàng tại Việt Nam,” ông Dan Neary - Phó Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta chia sẻ. “Thông qua các giải pháp nhắn tin mới, chúng tôi mong muốn mang đến cho các doanh nghiệp Việt nhiều cách thức hơn để kết nối với khách hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh.”

Theo báo cáo do Decision Lab và Meta thực hiện, Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Đặc biệt, có tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger. Là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, Facebook và Messenger đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi số bằng cách phát triển tính năng nhắn tin trở thành hoạt động giao tiếp cốt lõi giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

“Cộng đồng người dùng tại Việt Nam rất tích cực kết nối với các thương hiệu thông qua dịch vụ nhắn tin, với 43% người tiêu dùng tiếp cận với doanh nghiệp trên Messenger hàng tuần và 73% cảm thấy thoải mái khi sử dụng chatbot A.I.” ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ. “Với tiềm năng to lớn từ giải pháp Kinh doanh Hội thoại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực phát triển các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong nước, đảm bảo các giải pháp Kinh doanh Hội thoại có thể hỗ trợ tối đa các yêu cầu từ nhà quảng cáo cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt. Những sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này chính là minh chứng rõ nhất cho cam kết này của Meta.”

Ông Khôi Lê - Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam, Meta

Trong khuôn khổ của sự kiện, Meta cũng tôn vinh các doanh nghiệp và đối tác về những nỗ lực và thành công của họ trên các nền tảng của Meta trong năm vừa qua với Giải thưởng Business Messaging Award 2024.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

KIM LOAN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/giai-phap-nhan-tin-moi-cua-meta-thuc-day-tuong-tac-va-nang-tam-trai-nghiem-kham-pha-san-pham-tai-thi-truong-viet-nam-222122183.htm