Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall

(HTV) - Ngày 17/7, TikTok Shop công bố kết quả tăng trưởng ấn tượng năm 2024, tái khẳng định cam kết đầu tư dài hạn hướng tới xây dựng môi trường thương mại điện tử bền vững, đáng tin cậy tại Việt Nam.

Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 1.

Thông tin được công bố tại hội nghị thường niên dành cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop Vietnam Summit 2025 với chủ đề "Hứng khởi kinh doanh - Vững vàng tăng trưởng". Cụ thể, kết thúc năm 2024, toàn nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 1,8 lần so với năm 2023. 

Đáng chú ý, với sự góp mặt của gần 2.400 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng, hệ thống TikTok Shop Mall đã chạm mốc tăng trưởng tới gần 3 lần so với năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2025, con số này tiếp tục tăng với hơn 1.600 nhà bán hàng chính hãng mới gia nhập. 

Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 2.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 3.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 4.

Với sự góp mặt của gần 2.400 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng, hệ thống TikTok Shop Mall đã chạm mốc tăng trưởng tới gần 3 lần so với năm 2023

Mô hình shoppertainment tiếp tục phát huy hiệu quả nhờ tiếp thị liên kết và hai định dạng chủ lực của TikTok Shop: livestream và video ngắn. Hai hình thức này giúp tạo trải nghiệm mua sắm giải trí, tương tác cao, với doanh thu tăng lần lượt 2,3 và 1,9 lần, phản ánh rõ xu hướng tiêu dùng mới.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Lâm - đại diện TikTok Việt Nam, đã nhấn mạnh về chiến lược "tăng trưởng đi đôi với tái đầu tư" của nền tảng. Ông phát biểu: "Chúng tôi tin rằng, để phát triển bền vững, việc tái đầu tư vào thị trường và hệ sinh thái là yếu tố then chốt. TikTok Shop cam kết chiến lược đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam thông qua việc không ngừng phát triển các tính năng tối ưu hoá vận hành cho nhà bán hàng, tăng cường các giải pháp bảo mật cho người dùng, cũng như triển khai các chương trình cộng đồng có lợi cho sự phát triển bền vững của toàn ngành thương mại điện tử".

Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - đại diện TikTok Việt Nam

Tại TikTok Shop Summit, chiến dịch "An tâm vui sắm" phối hợp cùng Tạp chí Công Thương đã khép lại với kết quả ấn tượng. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy nhà bán hàng, nhà sáng tạo tuân thủ tiêu chuẩn minh bạch. Gần 15.000 video do người dùng TikTok tạo ra, chia sẻ bí quyết mua sắm thông minh và an toàn trực tuyến.

Một điểm nhấn quan trọng khác của TikTok Shop Summit 2025 là phiên đào tạo với chủ đề "Tuân thủ đúng - Sáng tạo bền vững" do TikTok Shop phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Câu lạc bộ KOL, KOC Việt Nam, Liên chi hội Quảng cáo và Nội dung số (Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) tổ chức. Chương trình tập trung cập nhật những điểm nổi bật của Luật Quảng cáo 2025 vừa được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2025 và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2026.

Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 6.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 7.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 8.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 9.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 10.
Gần 4.000 thương hiệu và nhà phân phối chính hãng trên TikTok Shop Mall - Ảnh 11.

Nhiều hoạt động thú vị tại khuôn khổ sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2025

Với nhiều cam kết và kế hoạch hành động cụ thể, TikTok Shop một lần nữa khẳng định vai trò không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử, mà còn là đối tác chiến lược đáng tin cậy, luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nhà sáng tạo tại Việt Nam.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

NGỌC PHẠM // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/gan-4000-thuong-hieu-va-nha-phan-phoi-chinh-hang-tren-tiktok-shop-mall-222250717175330434.htm