Du lịch nâng tầm điểm đến, khẳng định vị thế với khách quốc tế

(HTV) - Du lịch phía Nam đón cơ hội bứt phá khi khách quốc tế trở lại, với lợi thế thiên nhiên - văn hóa và dịch vụ ngày càng nâng tầm, khẳng định sức hút trên bản đồ quốc tế.

Du lịch phía Nam trước cơ hội bứt phá

Sự trở lại mạnh mẽ của khách quốc tế đang tạo cú hích quan trọng cho du lịch Việt Nam. Với lợi thế thiên nhiên phong phú, văn hóa đặc sắc và hạ tầng ngày càng hoàn thiện, khu vực phía Nam đứng trước cơ hội lớn để khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu trong khu vực.

Du lịch nâng tầm điểm đến, khẳng định vị thế với khách quốc tế- Ảnh 1.

Khu nghỉ dưỡng ven biển - điểm đến hấp dẫn, giàu tiềm năng phát triển du lịch quốc tế

Những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa, gắn liền với câu chuyện lịch sử, nghệ thuật và phong tục truyền thống đang được tái hiện sinh động, kết hợp cùng các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, thân thiện. Nhờ đó, hình ảnh một điểm đến an toàn - hấp dẫn - thân thiện đang dần được định hình trong mắt bạn bè quốc tế.

Một du khách quốc tế cho biết: “Tôi không nghĩ các điểm đến này lại có nhiều tiện ích đến như vậy. Chúng tôi vừa có thể nghỉ ngơi vừa tham gia thể thao. Việt Nam vốn giàu bản sắc văn hóa, di sản và ẩm thực. Nếu hệ thống giao thông được cải thiện, tôi tin rằng khu vực này, đặc biệt là các vùng biển gần TP.HCM, sẽ đón nhiều du khách hơn nữa”.

Du lịch nâng tầm điểm đến, khẳng định vị thế với khách quốc tế- Ảnh 2.
Du lịch nâng tầm điểm đến, khẳng định vị thế với khách quốc tế- Ảnh 3.

Du khách quốc tế trải nghiệm và khám phá các điểm đến tại Việt Nam

Angela - Du khách đến từ Singapore, cũng chia sẻ: “Là du khách và cũng là người làm du lịch, tôi nhận thấy phong cảnh nơi đây rất đẹp, nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo, dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí hợp lý. Chúng tôi đang quảng bá các điểm đến này tại Singapore và sẽ cố gắng đưa nhiều đoàn khách tới trong thời gian tới”.

Nâng tầm sản phẩm, dịch vụ để khẳng định sức hút quốc tế

Cùng với xu hướng gia tăng dòng khách quốc tế, doanh nghiệp du lịch trong khu vực đang nỗ lực làm mới sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Lê Quang Huy - Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Centara Resort Mũi Né, cho biết: “Chúng tôi liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời kết hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng thêm tour mới. Nhờ đó, du khách không chỉ nghỉ dưỡng mà còn có thêm nhiều lựa chọn trải nghiệm, thu hút được đa dạng tệp khách hơn”.

Trong khi đó, ông Lê Hồng Tú - Giám đốc Công ty BT Tour, nhấn mạnh: “Với khách quốc tế, chúng tôi ưu tiên lựa chọn các cơ sở lưu trú đạt chuẩn quốc tế, tập trung vào những phân khúc phù hợp và gắn liền với các điểm đến trong khu vực, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách”.

Không chỉ dừng ở sản phẩm, hạ tầng giao thông hiện đại cũng đang mở ra cơ hội vàng cho du lịch phía Nam. Khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động cùng hệ thống cao tốc Bắc - Nam, việc di chuyển sẽ thuận lợi hơn, giúp du khách quốc tế có điều kiện lưu trú dài ngày, tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn và đáng nhớ.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

LY LY - MINH KHÔI // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/du-lich-nang-tam-diem-den-khang-dinh-vi-the-voi-khach-quoc-te-222250917114145519.htm