Doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới: Khẳng định vị thế tại hội chợ quốc tế

(HTV) - Để hội nhập sâu rộng, doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tìm cơ hội ở nước ngoài. Tham gia hội chợ quốc tế là chiến lược hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, tìm đối tác và nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường xuất khẩu toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới: Khẳng định vị thế tại hội chợ quốc tế - Ảnh 1.

Nông đặc sản Việt gây ấn tượng suốt 6 năm tại Thaifex

Nông đặc sản Việt "ghi điểm" tại Thaifex

Trong 6 năm liên tiếp, các gian hàng trưng bày nông đặc sản bản địa của Việt Nam luôn là điểm nhấn tại Hội chợ Quốc tế Thaifex (Thái Lan). Với nguồn nguyên liệu nông nghiệp phong phú và sự đa dạng trong sản phẩm, các gian hàng Việt đã tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác quốc tế. Họ tìm đến để tìm hiểu sản phẩm, trải nghiệm hương vị mới lạ và kết nối cơ hội kinh doanh.

Năm nay, Thaifex đặc biệt tập trung vào các sản phẩm F&B (Thực phẩm và Đồ uống) hướng đến các mục tiêu cụ thể như thực phẩm chức năng, thực phẩm hữu cơ, và các sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo tính an toàn, chất lượng và truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đây là xu hướng chung của thị trường quốc tế, và việc các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng nắm bắt, thích nghi đã giúp họ tạo được lợi thế cạnh tranh.

Doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới: Khẳng định vị thế tại hội chợ quốc tế - Ảnh 2.

Thành lập chưa lâu nhưng đầy bản lĩnh, doanh nghiệp trẻ bắt kịp tiêu chuẩn quốc tế

Doanh nghiệp trẻ năng động và đột phá

Dù có những doanh nghiệp mới thành lập chưa lâu, nhưng họ là những người trẻ, năng động, sáng tạo và rất nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng mới theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ vậy, không ít đơn vị đã nhanh chóng tìm được đối tác từ nhiều nơi trên thế giới. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam đang dần khẳng định mình trên trường quốc tế.

Các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm trực tiếp mà còn đa dạng hóa sản phẩm, phối trộn các nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường quốc tế. Sự đổi mới này là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm Việt tạo dấu ấn và được đón nhận.

Doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới: Khẳng định vị thế tại hội chợ quốc tế - Ảnh 3.

Doanh nghiệp Việt học tập, khảo sát thực tế tại nhiều tỉnh miền Đông Thái Lan

Học hỏi kinh nghiệm và phát triển bền vững

Trong khuôn khổ hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam còn tích cực tham gia các chương trình học tập thực tế, khảo sát mô hình sản xuất tại nhiều địa điểm khác nhau ở các tỉnh miền Đông Thái Lan. Các chuyên gia cũng đồng hành để tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm ngay tại chỗ, giúp doanh nghiệp có cái nhìn trực quan và thực tế hơn về các mô hình tiên tiến.

Chuyến đi học hỏi kinh nghiệm thực tế là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực sản xuất, học hỏi cách quy hoạch nông nghiệp bền vững, và phát triển các mô hình du lịch sinh thái kết hợp nông nghiệp.

Khi chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao và doanh nghiệp Việt ngày càng chủ động hội nhập, việc tham gia những sự kiện quốc tế như Thaifex chính là bước đệm quan trọng để thương hiệu Việt khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ xuất khẩu thế giới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

VŨ TUYÊN - XUÂN HẠO // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/doanh-nghiep-viet-vuon-ra-the-gioi-khang-dinh-vi-the-tai-hoi-cho-quoc-te-22225070713113784.htm