Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Ghi nhận tại siêu thị Lotte Mart trong 2 ngày qua, không gian trưng bày hàng Tết đã được mở rộng hơn so với ngày thường. Các nhóm hàng như thực phẩm khô, đồ uống, lương thực thiết yếu và giỏ quà Tết được bố trí khoa học, phân theo từng phân khúc giá, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Mẫu mã hàng hóa năm nay được đầu tư kỹ lưỡng, chú trọng yếu tố tiện lợi, an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Người dân cho biết, không khí Tết đã bắt đầu hiện hữu tại các hệ thống bán lẻ.
Ông Trịnh Như Vinh, ngụ phường Xóm Chiếu, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Nay đến siêu thị mua sắm, cảm thấy không khí Tết sớm, các mặt hàng rất đa dạng, giá cả cũng hợp lý, dễ lựa chọn".



Ghi nhận tại siêu thị Lotte Mart trong 2 ngày qua, không gian trưng bày hàng Tết đã được mở rộng hơn so với ngày thường
Trong khi đó, anh Bạch Tuấn Đăng, ngụ phường Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh cho biết mình đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm phục vụ nhu cầu biếu tặng: "Mình quan tâm nhất là giỏ hàng Tết, vì thường sẽ mua đem biếu, nên Tết sắp tới, mình cũng mong là sẽ tiếp tục có đa dạng nhiều loại giỏ hàng Tết và nhiều mức giá".
Về phía doanh nghiệp bán lẻ, các hệ thống siêu thị cho biết đã sớm xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn cung. Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn cho biết: "Chúng tôi đặt kỳ vọng tăng trưởng 20% so với năm trước. Lotte đã phối hợp chặt chẽ với các nhà phân phối, đảm bảo nguồn hàng Tết và bình ổn giá; đồng thời cũng triển khai các chương trình khuyến mãi".


Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 66 trung tâm thương mại, 300 siêu thị, 405 chợ, hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi và hơn 12.000 điểm bán hàng bình ổn
Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 66 trung tâm thương mại, 300 siêu thị, 405 chợ, hơn 3.000 cửa hàng tiện lợi và hơn 12.000 điểm bán hàng bình ổn. Tết Nguyên đán năm nay rơi vào tháng 2/2026, cách Giáng sinh và Tết Dương lịch khoảng 2 tháng. Các doanh nghiệp đánh giá đây là lợi thế khi có hai dịp mua sắm lớn trong mùa cao điểm lễ hội, vì vậy lượng hàng hóa, đặc biệt là nhóm lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu, được chuẩn bị tăng từ 30–40% so với năm trước.
Theo bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp đã chủ động dự trữ nguồn nguyên liệu để đảm bảo ổn định thị trường. Bà cho biết: "Cận mùa Tết, tất cả các doanh nghiệp đều có sự dự trữ nguyên vật liệu đầy đủ. Điều đặc biệt là các doanh nghiệp lương thực thực phẩm chiếm tới 40% lực lượng tham gia bình ổn giá. Chính vì vậy, chúng tôi đảm bảo các mặt hàng thiết yếu sẽ được giữ giá trong dịp từ nay đến cuối năm, mặc dù hiện nay giá nguyên liệu đang tăng do các khoản về logistics và các biến động toàn cầu. Doanh nghiệp sẵn sàng cắt bớt lợi nhuận để bình ổn giá, mục tiêu kích cầu thị trường".
Dự kiến trong vài tuần tới, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt trưng bày hàng Tết và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và đảm bảo thị trường hàng hóa Tết ổn định, dồi dào cho người dân.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
KIỀU LAN - THIỆN TÙNG - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/doanh-nghiep-ban-le-tp-ho-chi-minh-tang-nguon-hang-30-40-phuc-vu-tet-2026-222251225125008556.htm