Chiêu thức phổ biến nhất thời gian gần đây là mạo danh nhân viên giao hàng. Đối tượng gọi điện báo "có đơn hàng" yêu cầu người dân ra nhận. Nếu người dân nói không có nhà, đối tượng sẽ yêu cầu chuyển khoản, sau đó dẫn dụ tiếp tục các bước để xâm nhập hoặc đánh cắp toàn bộ dữ liệu, thông tin cá nhân trên điện thoại và chiếm đoạt tài khoản ngân hàng. Chỉ trong vài giây lơ là, nhiều người đã mất sạch tiền tiết kiệm.
Ngoài giả danh giao hàng, các đối tượng còn tự xưng là nhân viên điện lực thông báo "sắp cắt điện" hay nhân viên ngân hàng thông báo "khóa tài khoản". Thậm chí, chúng giả danh cơ quan công an đòi cung cấp thông tin cá nhân để cập nhật CCCD (Căn cước công dân) hay báo người dân liên quan đến vụ việc vi phạm pháp luật và đề nghị phối hợp làm việc.

Chiêu thức phổ biến nhất thời gian gần đây là mạo danh nhân viên giao hàng.
- Không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai.
- Không truy cập đường link từ tin nhắn lạ.
- Kiểm tra kỹ số tổng đài chính thức.
- Cài đặt ứng dụng chống lừa đảo.
- Xác thực hai lớp cho tài khoản ngân hàng.
Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời. Phóng viên Minh Hải cho biết: Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân chỉ nên mua bán, làm việc qua các đơn vị chính thức, cũng như chủ động kiểm tra rõ thông tin khi nhận hàng hóa, cuộc gọi bất thường… nhằm tránh bị lừa đảo.

Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, hãy báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
MINH HẢI - TẤN ĐẠT - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/canh-bao-lua-dao-cuoi-nam-nham-vao-nguoi-dan-tp-ho-chi-minh-222251205114213295.htm