Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 (Ban Chỉ đạo) đã có Thông báo số 408/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ 3 của Ban Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025.
Ban Chỉ đạo yêu cầu tổ chức tuyên truyền để người dân chủ động xác thực, tích hợp giấy tờ vào tài khoản định danh điện tử để sử dụng khi thực hiện các giao dịch.
Khuyến khích người dân thực hiện 100% trên môi trường điện tử đối với 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại Kế hoạch số 02 của Ban Chỉ đạo Trung ương, phấn đấu đến ngày 1.10.2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử là hình thức duy nhất.
UBND cấp tỉnh chỉ đạo Trung tâm hành chính công các cấp, bộ phận một cửa bố trí đủ phương tiện, máy móc, thiết bị và nguồn nhân lực cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trên môi trường trực tuyến.
Đẩy nhanh thực hiện tái cấu trúc quy trình 100% thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm thống nhất, đồng bộ, phi địa giới hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí.
Hoàn thành cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã trước ngày 15.8 và của cấp tỉnh trong năm 2025.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Đoàn Thanh niên và các bộ, ngành, địa phương huy động lực lượng sinh viên, học sinh tham gia các đội tình nguyện hè, hỗ trợ người dân tại cơ sở tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nền tảng số.
Các Tổ Công nghệ số cộng đồng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ triển khai hiệu quả tại cấp xã.
Báo Lao Động
Link nội dung: https://htv.com.vn/bo-tri-can-bo-cong-chuc-ho-tro-nguoi-dan-thuc-hien-dich-vu-cong-truc-tuyen-22225081510514928.htm