Áp lực tạo nên bản lĩnh Thương hiệu Việt: Khi sản phẩm tốt thôi chưa đủ!

(HTV) - Trên hành trình kiến tạo nên Thương hiệu Việt, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ tập trung vào bài toán kinh doanh, mà còn phải đối mặt với một thực tế đầy gai góc, đòi hỏi bản lĩnh vượt trội để bứt phá.

Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 1.

Buổi tập huấn chuyên đề thương mại điện tử cùng các chuyên gia - đội ngũ đào tạo của Tiktok Shop Việt Nam

Mọi hành trình vĩ đại đều bắt đầu bằng một ước mơ. Và ước mơ của những doanh nghiệp Việt có mặt tại cuộc thi "The Future Brand" đều hướng đến mục tiêu: được nhìn thấy những sản phẩm tạo ra từ trí tuệ và tâm huyết của người Việt không chỉ được đón nhận trong nước, mà còn có thể tự tin chinh phục thị trường toàn cầu. 

Thế nhưng, con đường đến vinh quang chưa bao giờ bằng phẳng. Thực tế đầu tiên mà các thương hiệu phải đối mặt gói gọn trong 5 phút trình bày và 15 phút đối chất. Đây là một áp lực cực lớn, buộc người sáng lập. Rất nhiều ý tưởng hay, sản phẩm tốt có thể bị ảnh hưởng chỉ vì người chủ doanh nghiệp chưa đủ vững vàng trước sức ép thời gian và những câu hỏi sắc bén từ hội đồng.

Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 2.
Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 3.
Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 4.

Chuỗi chương trình tập huấn tại The Future Brand 2025 là cơ hội để thương hiệu có được những kiến thức chuyên sâu đặc biệt trong truyền thông sản phẩm

Thực tế còn là cuộc chiến trong chính nội tại: sự mất cân bằng giữa việc quá tập trung vào bán hàng mà bỏ quên việc xây dựng một câu chuyện thương hiệu có chiều sâu. Một sản phẩm tốt, một giá trị cốt lõi khác biệt sẽ trở nên vô nghĩa nếu không thể truyền thông một cách rõ ràng đến người tiêu dùng. Đó là một sự thật phũ phàng: trong kỷ nguyên mới, sản phẩm tốt thôi chưa đủ, thương hiệu phải có linh hồn.

Và rồi, chính trong môi trường đầy thách thức đó, giữa những bất đồng quan điểm và áp lực tứ phía, bản lĩnh của thương hiệu Việt lại càng được trui rèn và tỏa sáng. Bản lĩnh ấy không phải là điều gì lớn lao, nó bắt nguồn từ sự kiên định bảo vệ chính kiến và con đường mình đã chọn. 

Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 5.
Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 6.
Thương Hiệu Việt: Giữa Hiện Thực Gai Góc và Bản Lĩnh Vượt Qua - Ảnh 7.

Cuộc thi "The Future Brand - Kiến tạo Thương hiệu Việt" là sân chơi và phép thử giúp doanh nghiệp hoàn thiện, biến sản phẩm tốt thành thương hiệu mạnh

Cuối cùng, phải khẳng định rằng, chính những áp lực, những bất đồng và cả những giới hạn tưởng chừng như khắc nghiệt của cuộc thi lại là giá trị lớn nhất. Cuộc thi "The Future Brand - Kiến tạo Thương hiệu Việt" không chỉ là một sân chơi, mà còn là một "lò luyện" cần thiết, một phép thử để giúp doanh nghiệp nhìn lại chính mình, để biến một sản phẩm tốt thành một thương hiệu mạnh. Bằng cách tạo ra một môi trường va đập thực tế, cuộc thi đã trao cho các thương hiệu Việt cơ hội quý giá để rèn giũa bản lĩnh, sẵn sàng cho một "khởi trình vinh quang" thực sự trên thương trường rộng lớn.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

NGỌC PHẠM // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/ap-luc-tao-nen-ban-linh-thuong-hieu-viet-khi-san-pham-tot-thoi-chua-du-222250723160337188.htm