Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến TP.HCM 2024

PHƯƠNG THANH - THIỆN TOÀN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 21/1/2024, 09:48

(HTV) - Chuỗi hoạt động "Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết trực tuyến TP.HCM 2024", sẽ diễn ra từ ngày 19/01 đến ngày 04/02 với nhiều hoạt động quảng bá mua sắm trực tuyến, tham quan, du lịch và văn nghệ giải trí nhằm mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi.

 Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến TP.HCM 2024

Chuỗi hoạt động nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ giúp nâng cao giá trị thương mại lẫn tinh thần cho cộng đồng dịp Tết Nguyên đán 2024, chương trình có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học.

Hình ảnh khai mạc Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến TP.HCM 2024

Ông Trương Minh Huy Vũ - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM cho biết ''Những mô hình này là do các doanh nghiệp, các địa phương nhận thấy và bắt theo xu hướng đó để nhanh chóng tiếp cận và đưa vào đời sống kinh tế xã hội từng mặt hàng, lĩnh vực, đời sống kinh tế xã hội của từng địa phương''.

Ông Đỗ Quang Vỹ - Tổng Giám đốc Công ty Venus Nutrition chia sẻ ''Khi kết nối giao thương trên sàn TMĐT, thì người tiêu dùng sẽ được cập nhật, tiếp thu nhanh những sản phẩm của các doanh nghiệp với giá thành hợp lí''.

Chị Huỳnh Như - Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Giày Thể thao Công nghệ Run Together cho biết ''Với tiêu chí là hàng Việt chất lượng cao dành cho người Việt, sản phẩm trên live như thế nào thì sản phẩm ngoài đời đảm bảo chất lượng như vậy''.

Cùng với đó là rất nhiều các chương trình được tổ chức tại nhiều địa phương như: Chương trình “Chợ Thủ Đức trực tuyến” do UBND TP. Thủ Đức chủ trì, phối hợp với Viện Nghiên Cứu Phát Triển TP.HCM tổ chức, đồng hành cùng TikTok Việt Nam. Buổi khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh do UBND Huyện Cần Giờ tổ chức, Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức, Chương trình “Livestream sales kích cầu mua sắm Tết” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op Mart) tổ chức. Buổi khởi công và ra mắt dự án trung tâm thương mại trực tuyến (HCM Livestream City).

Chuỗi hoạt động "Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết trực tuyến TP.HCM 2024"

Bà Lý Thị Ngọc Dung, sống tại Quận 10, TP.HCM chia sẻ ''Thấy Nhà nước quan tâm tới các lễ hội truyền thống. Với những không khí như thế này thì người dân bận rộn suốt năm người ta có những ngày thanh thản vui chơi. Hoa lá cây cỏ đâm chồi. Mùa xuân tới rồi. Chúc mọi người một năm mới an lành, vui vẻ và hạnh phúc''.

Chuỗi hoạt động kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp TPHCM như khu vực công viên bờ sông và vườn hoa hướng dương Bạch Đằng, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung. Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc dịp Tết cũng sẽ được đưa đến gần cộng đồng với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.

Và đặc biệt, trong những ngày này, tại TPHCM hiện cũng đang tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí du lịch cho người dân, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống và tinh hoa ẩm thực ngày Tết. Và cụ thể là Lễ hội Tết Việt đang diễn ra tại công viên Lê Văn Tám.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: