(HTV) - Luật pháp quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong giao dịch từ xa như cung cấp chính xác và đầy đủ các thông tin hàng hóa, giải quyết phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng...
Theo đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của kênh online cũng đặt ra nhiều thách thức cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử tại Việt Nam
Luật mới đã bổ sung một Chương về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng trong giao dịch đặc thù, trong đó có các quy định riêng về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh với người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng.
Ngoài việc phải tuân thủ các hành vi bị cấm nói chung, các tổ chức, cá nhân còn cần lưu ý các hành vi bị cấm.
Để đảm bảo tuân thủ và thực thi đầy đủ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần nắm rõ và áp dụng các quy định mới, hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia để nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.