New Zealand khởi động chiến dịch bán lẻ "Made with care" 2024 tại TP.HCM

KIM LOAN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 17/5/2024, 10:30

(HTV) - Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) - cơ quan chính phủ chuyên trách về xúc tiến thương mại quốc tế đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số để giới thiệu chiến dịch toàn cầu “Made with Care” tại Việt Nam.

Nhằm mở rộng giá trị thương hiệu của các dòng sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) bổ dưỡng từ New Zealand, kết nối gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Lần đầu tiên, sự kiện quy tụ sáu nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành F&B, cùng các chuyên gia từ TikTok - một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, và NielsenIQ - công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu.

Ông Scott James - Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam và New Zealand đều là những quốc gia có thế mạnh về thương mại. Giá trị thương mại song phương giữa hai nước đạt hơn 2,6 tỷ đô la New Zealand, đồng thời giá trị xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của New Zealand sang Việt Nam đạt gần 1,1 tỷ đô la New Zealand. Có thể thấy, hai nước chúng ta có nhiều cơ hội và điều kiện để hợp tác cùng phát triển, như đã được nhấn mạnh trong chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại New Zealand. Một trong những kết quả của chuyến thăm là mục tiêu  đầy tham vọng: “Thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam-New Zealand hàng năm lên 3 tỷ USD vào năm 2026.”

Ông Scott James - Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand 

Sự kiện lần này cũng tận dụng hình thức livestream (phát sóng trực tiếp) cùng 6 nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực F&B để gia tăng độ tương tác trực tiếp với khán giả.

Hơn nữa, các kỹ thuật tiếp thị, bán hàng và kỹ thuật số tiên tiến, như thử nghiệm thuật toán và thử nghiệm A/B đều được sử dụng nhằm quảng bá, đánh giá, đo lường và so sánh hiệu suất cũng như mức tăng doanh số bán hàng của các sản phẩm New Zealand. Thông qua những nỗ lực này, NZTE đã kết nối hiệu quả với thế hệ Millennials và Gen Z tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của họ và khuyến khích tiêu dùng các sản phẩm “Made with Care” của New Zealand. Không những thế, sự kiện cũng khẳng định sự cam kết của New Zealand trong việc cung ứng các sản phẩm F&B cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Sự hợp tác lần này mang đến một bức tranh toàn diện, kết hợp kiến thức chuyên môn về thị trường địa phương và chất lượng thượng hạng của thực phẩm nhập khẩu để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại mạnh mẽ hơn giữa hai quốc gia.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: