Năm 2020: TP.HCM xây dựng hình ảnh chính quyền phục vụ nhân dân

Sỹ Thành 5/2/2020, 08:07

Các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động CCHC các cấp; lấy kết quả, hiệu quả trong công tác CCHC và tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá.

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển TP.HCM trong năm 2020, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của chương trình cải cách hành chính (CCHC) TP; xây dựng và triển khai Kế hoạch CCHC năm 2020 tại đơn vị theo hướng xây dựng hình ảnh chính quyền TP phục vụ nhân dân, thân thiện, nhanh chóng, hiện đại; kết hợp với thực hiện chủ đề năm 2020 là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sổng văn minh đô thị”.

Các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động CCHC các cấp; lấy kết quả, hiệu quả trong công tác CCHC và tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu, bình xét thi đua, khen thưởng, xét hưởng thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức đổi mới, cải tiến, sáng tạo trong phương pháp làm việc, lắng nghe và tiếp thu ý kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp; cải thiện sự hài lòng và khắc phục hồ sơ trễ hạn; chuẩn hóa, đơn giản hóa cách thức, thống nhất phương pháp đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tiếp nhận và xử lý phản ánh, khiếu nại, tố cáo các hoạt động liên quan đến công tác CCHC, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); kiểm tra đột xuất đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị có những hành vi, thái độ gây khó khăn, nhũng nhiễu cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân.

Các cơ quan, đơn vị cũng cần đẩy mạnh công tác cải cách TTHC; đề ra các giải pháp để gia tăng số lượng thủ tục đủ yêu cầu, điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thực hiện nghiêm quy trình phối hợp giải quyết TTHC; khuyến khích người dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; chấm dứt tình trạng người dân phải bổ sung hồ sơ nhiều lần, trả chi phí mà không được cung cấp hóa đơn, phiếu thu chính thức; xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị; triển khai Kế hoạch 2020 thực hiện Đề án “Xây dựng TP.HCM thành TP thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” và xây dựng chính quyền điện tử tại TP.HCM; đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức…

Ý kiến của bạn: