(HTV) - Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm 2024.
Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm 2024, đánh dấu chặng đường 15 năm diễn ra chiến dịch hướng tới hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo vệ môi trường.
Lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh năm 2024
Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư. Saigon Co.op cũng xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.
Một trong những mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức, đó là tiêu chuẩn tiêu dùng xanh sẽ không chỉ áp dụng trong hệ thống Saigon Co.op mà còn lan tỏa ra cả thị trường bán lẻ, tiêu dùng Việt Nam, đồng thời kết hợp với các chương trình khác như người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt để thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Dịp này, Ban tổ chức cũng phát động giải chạy trực tuyến "Đại sứ Xanh" trên điện thoại từ ngày 02 đến 23/6 không giới hạn độ tuổi tham gia hoạt động chạy bộ, bảo vệ môi trường, từ đó lan tỏa hành động ưu tiên tiêu dùng xanh.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9