Doanh nghiệp chuyển đổi số, "chốt đơn" doanh thu hơn 1 tỷ trong 2 tiếng

ĐỨC PHONG - HOÀNG TÂN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 4/3/2024, 22:00

(HTV) - Với sự phát triển bùng nổ của ngành thương mại điện tử (TMĐT) ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp thông qua nền tảng số có thể mang về doanh thu khủng chỉ trong vài giờ livestream.

Sau đại dịch COVID, TikTok Shop trở nên bùng nổ và phát triển mạnh mẽ nhờ tích hợp chung mạng xã hội có hơn 50 triệu tài khoản ở Việt Nam với hệ thống TMĐT trên cùng một nền tảng. Qua đó, TikTok Shop tạo ra các điểm cạnh tranh mới nhờ vào yếu tố shoppertainment, hay nói dễ hiểu là “thấy vui thì mua.” Đây được xem là ưu thế của TikTok Shop so với các sàn TMĐT thế hệ hệ đầu.

Nắm bắt cơ hội vàng, các doanh nghiệp tại Việt Nam trong đó phải kể đến thương hiệu giày nữ EROSSKA đang tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.

Khung giờ “vàng" để “chốt đơn" 

Để có được một phiên livestream thu hút người xem và hiệu quả thì khung giờ live là vô cùng quan trọng, EROSSKA phân tích dựa trên hai yếu tố là khung thời gian có lượng truy cập tốt nhất và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Với từng mục tiêu khách hàng khác nhau, các doanh nghiệp sẽ có những chiến lược phân tích hành vi và đưa ra các khung giờ live phù hợp.

Kết hợp với KOC" có mang lại doanh số khủng cho doanh nghiệp?

Thông qua KOL Live Stream để thúc đẩy doanh số, nâng cao nhận diện thương hiệu. Đây là một trong những cách thức tiếp thị phổ biến mà doanh nghiệp đang tận dụng. Sự kết hợp đôi bên cùng có lợi này đã trở thành xu hướng của nhiều chiến dịch Marketing hiệu quả trong những năm gần đây.

Lời khuyên cho doanh nghiệp muốn thử sức

TikTok Shop đang trở thành kênh bán hàng phổ biến mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn thử sức và nếu nắm bắt được xu hướng của nền tảng này thì sẽ phát triển mạnh mẽ.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: