(HTV) - Đà Lạt, thành phố hoa của Đại ngàn Lâm Đồng, đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu tại Việt Nam với những trải nghiệm độc đáo.

Hình ảnh thành phố hoa Đà Lạt từ trên cao
Nắm bắt được xu hướng này, các nhà sản xuất đã điều chỉnh chiến lược của mình. Ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần DH Foods, chia sẻ rằng các sản phẩm năm nay sẽ được thiết kế bắt mắt nhưng với mức giá phù hợp, cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như combo giá rẻ từ 40.000 - 60.000 đồng để kích thích sức mua.

Bà Thái Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng Sale Marketing khách sạn Brics
Không chỉ các quán cà phê, các khách sạn tại Đà Lạt cũng chú trọng đến việc tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách lưu trú. Chị Thái Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng Sale Marketing khách sạn Brics, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào với những điểm chạm cảm xúc đặc biệt. Vào ngày sinh nhật hoặc kỷ niệm, chúng tôi dành tặng quà và những bất ngờ hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Đó là cách chúng tôi kết nối và tạo sự gắn bó.”
TP.HCM là thị trường truyền thống và quan trọng của du lịch Lâm Đồng, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số khách nội địa. Những năm gần đây, ngành du lịch tỉnh đang hướng đến việc xây dựng du lịch có nội dung, nơi mỗi sản phẩm và điểm đến đều mang theo câu chuyện riêng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng kết nối với Hiệp hội Du lịch TP.HCM để tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, chúng tôi có thể xây dựng những mô hình du lịch mới, đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của khách hàng.”
Với sự chú trọng đến trải nghiệm, đa dạng hóa sản phẩm và bảo vệ môi trường, Lâm Đồng đang khẳng định lại vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam. Qua đó, du lịch đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho vùng đất cao nguyên này.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9