Các chuyên gia cho rằng, ứng dụng chữ ký số sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí, mang tính đột phát. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để thực hiện các hợp đồng điện tử, vốn được xem là xu hướng trong các giao dịch thương mại thời đại số.
Liên minh Hợp tác xã TP và Quỹ trợ vốn CCM trong hơn 20 năm qua đã đánh dấu bước chuyển mình đáng kể cho khu vực kinh tế tập thể tại TP.HCM. Hiện có trên 4.000 tổ hợp tác, gần 740 HTX đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội TP.
Ưu tiên trong dịp cuối năm của các cơ quan chức năng chính là yêu cầu doanh nghiệp phải đảm bảo các chế độ theo quy định lao động hiện hành cho công nhân trong trường hợp cho thôi việc, và kết nối thị trường để tạo thêm kênh việc làm cho người lao động.
Lễ hội ẩm thực "Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022 có góp mặt của 50 gian hàng đại diện của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực quà tặng, lưu niệm, trang trí, nhà hàng, khách sạn; các đơn vị kinh doanh ăn uống có những món ngon của các nước ASEAN.
“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12 trên phạm vi toàn quốc. Ngoài ra, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.
Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng (đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) 2 năm gần đây đã phát huy hiệu quả các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển doanh nghiệp theo hướng hiện đại, tiên tiến và bền vững.
Hiện trên địa bàn TP.HCM đã xây dựng được gần 11.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường; trong đó có hơn 4.200 điểm bán các mặt hàng lương thực và thực phẩm thiết yếu, đảm bảo giá cả hợp lý cho người tiêu dùng an tâm mua sắm dịp lễ.
Mekong Connect năm nay có 3 điểm mới. Theo đó, diễn đàn thảo luận dựa theo nghị quyết về phương hướng quy hoạch tích hợp và phát triển thuận thiên, giới thiệu dự án khỏi nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời nêu vai trò quan trọng của chuyển đổi số.
Để "bứt tốc" vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ đã triển khai nhiều chương trình kích cầu, đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến đào tạo nhân viên… nhằm thu hút khách quốc tế, kỳ vọng sẽ phục hồi lại thị trường này.
Nhân dịp World Cup đang diễn ra, các cơ sở sản xuất gốm tại Bát Tràng (Hà Nội) đã cho lò những chiếc cúp "Made in Vietnam" với tỉ lệ, kích thước và chi tiết hình tượng tương đương cúp thật.