Tết Quý Mão đang đến gần. Đây là thời điểm thị trường quà Tết bắt đầu sôi động. Dù nhu cầu không giảm so với các năm, nhưng năm nay, trước xu hướng thắt chặt chi tiêu, người tiêu dùng đã có sự điều chỉnh trong lựa chọn quà Tết.
Sau 2,5 năm kể từ khi được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, chiều 24/12, dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được khởi công, kỳ vọng nâng công suất lên 50 triệu khách/năm, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực.
Trong thời điểm cuối năm này, nhiều công ty, doanh nghiệp đang khẩn trương tập trung cho sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực để thưởng Tết động viên, giữ chân người lao động.
Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 năm 2022 - 2027, tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của 216 hội viên và gần 30 đại biểu. Phương châm hoạt động của Hội trong tương lai là "tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai".
Sau khi nông sản chính được thu hái, nhiều phụ phẩm thải ra trên đồng gây ô nhiễm môi trường, gây hại cho cây trồng, vật nuôi và con người. Vậy cần làm gì để đạt được lợi ích kép về kinh tế lẫn môi trường trong bài toán xử lý phế phẩm nông nghiệp?
Thị trường đã vào nhịp mua sắm Tết Nguyên đán 2023 với nhiều dấu hiệu khởi sắc. Thời điểm này, hàng loạt doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM đang tất bật chuẩn bị các đơn hàng Tết.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số là những hành vi vi phạm quyền tác giả ngày một tinh vi, phức tạp. Do đó, cần có cơ chế phối hợp và chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm một cách chặt chẽ, quyết liệt.
Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Không khí tại làng mai Bình Lợi, huyện Bình Chánh đang rất nhộn nhịp với cảnh tất bật chuẩn bị nguồn hàng của các nhà vườn. Đây là vùng trồng mai trọng điểm với gần 500ha của TP.HCM.
Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam đã tổ chức lễ công bố "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam". Tổng kết kết quả giai đoạn 1 của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, chỉ trong một tháng sau khi được xuất khẩu chính ngạch, lượng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc đã tăng mạnh. Giá trị xuất khẩu đạt gần 50 triệu USD, tăng hơn 4.000% so với cùng kỳ năm 2021.