Dự báo thời tiết TPHCM 20/03/2023

19/3/2023, 14:21

Dự báo tuần này nửa đầu tuần trời nóng, nhiệt độ buổi trưa khoảng 35 độ, mức đầu tiên của ngưỡng nắng nóng.

Trời nóng cũng là lúc các món đồ ăn vặt thanh mát lại trở nên hot hơn bao giờ hết. Mà nhắc tới ăn vặt tuổi thơ thì không thể bỏ qua những cuốn bò bía. Bò bía mặn được làm từ bánh tráng cuộn với lạp xưởng, xà lách, củ đậu, tôm khô, trứng rán, rau thơm... Cuốn bò bía vừa miệng với độ dai từ vỏ bánh và nhân đậm đà hoà quyện. Đặc biệt linh hồn của món ăn nằm ở phần nước chấm chính là mắm nêm hoặc tương đậu, kích thích vị giác bằng đồ chua sẽ giúp món cuốn thêm đậm đà, không ngấy. Những ngày nóng bức cuốn bò bía dễ ăn, có thể lai rai, lót dạ cùng bạn bè vào những buổi xế chiều trời mát đem lại những cảm giác khó quên.


Bò bía món ăn vặt tuổi thơ - Nguồn: VnExpress

 
Theo cơ quan khí tượng dự báo mùa nắng nóng ở miền Nam năm nay đến sớm, kéo dài hơn so với mọi năm. Cuối tháng 3 liệu thời tiết có những thay đổi gì và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống, sinh hoạt của cư dân thành phố? 

Dự báo tuần này nửa đầu tuần trời nóng, nhiệt độ buổi trưa khoảng 35 độ, mức đầu tiên của ngưỡng nắng nóng. Đến thứ 7, chủ nhật cuối tuần trời có thể dịu đôi chút do ban ngày nhiều mây hơn các ngày khác và đến chiều khả năng có mưa, tuy nhiên xác suất có mưa cũng thấp khoảng 40%. Buổi trưa thứ 7 nhiệt độ là 34 độ, thời gian nóng ngắn hơn những ngày trước, nếu từ thứ 2 đến thứ 6 hầu như ngày nào cũng nóng từ 11-16h thì từ thứ 7 thời gian nắng ngắn hơn khoảng từ 11-15h. Ngày thứ 7 và chủ nhật sau 15h có khả năng mưa. Về tối và đêm cả tuần thời tiết đều dịu mát, khoảng 24-25 độ.


 

 

Ý kiến của bạn: