(HTV) - Thời điểm cuối năm 2024, doanh nghiệp nội thất đã có đơn hàng trở lại và tăng khoảng 50%-60% trước dịch.
Một doanh nghiệp hàng nội thất tại TP.HCM đã có đơn hàng trở lại và tăng khoảng 50%-60% trước dịch, so với cuối năm 2022 cũng đã có sự tăng trưởng tốt. Để đạt được kết quả tích cực này, công ty đã có những thay đổi chủ động, linh hoạt về nhiều mặt.
Ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc điều hành Công ty Nội ngoại thất FURNIST
Ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc điều hành Công ty Nội ngoại thất FURNIST cho biết "Thị trường bất động sản phục hồi chúng tôi cũng đều tăng trưởng cho thị trường phân khúc này, hy vọng cuối năm trở lại được 80% so với trước dịch.”
Còn với một doanh nghiệp khác, đến nay, cũng đã có sản lượng doanh số lấp đầy đến tháng 4/2024, tăng 180% so với cùng kỳ năm trước. Về doanh thu: cả thị trường xuất khẩu và nội địa trong năm đạt gần 1,5 ngàn tỷ đồng- tăng trưởng vượt bậc so với 02 năm trước."
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà TP.HCM đề ra, đòi hỏi không chỉ riêng nỗ lực từ phía doanh nghiệp mà còn cần trợ lực từ nhiều phía, nhất là trong giai đoạn các bất ổn về địa chính trị trên thế giới như căng thẳng leo thang tại biển Đỏ, và bối cảnh chung của nền kinh tế dự báo vẫn còn khó khăn trong năm nay.
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp - Chuyên gia kinh tế
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp - Chuyên gia kinh tế, cho biết "Về biển Đỏ: Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến vận chuyển hàng hóa, giá thành sản phẩm xuất khẩu do vậy doanh nghiệp cần có giải pháp phù hợp hơn đặc biệt đối với ngành vận tải trong nước cần hỗ trợ kho bãi - chi phí thì chúng ta mới có thể cạnh tranh được."
Năm 2024, toàn ngành đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 17,5 tỷ đô la Mỹ. Với những tín hiệu lạc quan khi nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý 1, thậm chí sang quý 2, thì mục tiêu xuất khẩu ngành gỗ hoàn toàn có thể đạt được.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9