
Đại biểu phát biểu tại tọa đàm do Báo Người Lao Động tổ chức, bàn về giải pháp chống hàng giả, bảo vệ niềm tin người tiêu dùng
Thị trường hàng hóa ngày càng đa dạng, nhưng cũng kéo theo vấn nạn hàng giả, hàng gian bủa vây, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, uy tín doanh nghiệp và làm xói mòn niềm tin người tiêu dùng. Đây cũng chính là nội dung tại buổi tọa đàm được báo Người Lao Động tổ chức vào sáng ngày 2/7.

Chủ cơ sở giới thiệu mũ bảo hiểm có tem chống giả và mã QR giúp khách hàng truy xuất nguồn gốc
Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, thiệt hại lớn nhất chính là đánh mất niềm tin của khách hàng và rất khó để khôi phục. Các doanh nghiệp đã chủ động ứng dụng công nghệ chống giả như tem QR, kiểm định chất lượng độc lập, đồng thời siết chặt quy trình phân phối để người mua dễ xác minh nguồn gốc.
Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cũng nhìn nhận việc kiểm tra, hậu kiểm vẫn còn hạn chế, lực lượng mỏng, chế tài chưa đủ răn đe trong khi thủ đoạn gian lận ngày càng tinh vi, đặc biệt trên môi trường trực tuyến.

Công nhân kiểm tra, dán nhãn truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm thực phẩm

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa bày bán trong siêu thị nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng tiếp cận người tiêu dùng
Cuộc chiến chống hàng giả không chỉ dừng ở xử phạt mà đòi hỏi giải pháp tổng thể để bảo vệ giá trị minh bạch và niềm tin của người tiêu dùng, giúp xây dựng một thị trường lành mạnh và bền vững.
Email:
Mã xác nhận: