Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM họp mặt truyền thống 01/8/2024

ĐỨC TOÀN - HỮU TRÍ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 1/8/2024, 20:00

(HTV) - Các đại biểu Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã có buổi họp mặt ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2024).

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM hôm nay đã có buổi họp mặt ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2024)

Trước đó, Đoàn do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê dẫn đầu đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò và Khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh). Tham gia họp mặt cùng đoàn có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Trước đó, các đại biểu đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò và Khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh)

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, chiến sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Đoàn đại biểu thành kính dâng vòng hoa tươi thắm, những nén hương thơm tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí, những người con ưu tú của dân tộc đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Bia tưởng niệm và Khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.


Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM chúc mừng ngày truyền thống ngành tuyên giáo và trao cho 29 cá nhân kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng" do Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng

Trong những năm đầu Nam bộ kháng chiến, địa danh Láng Le - Bàu Cò thuộc Căn cứ Vườn Thơm đã nổi tiếng khắp miền Đông Nam bộ với thắng lợi của trận chống càn bảo vệ căn cứ kháng chiến và lực lượng vũ trang Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Khu Truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 hiện là nơi lưu giữ, trưng bày các hiện vật, tài liệu, phim ảnh hỗ trợ cho việc học tập, tham quan, nghiên cứu lịch sử cuộc đấu tranh cách mạng của quân và dân huyện Bình Chánh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngành tuyên giáo có thể khai thác và tiếp tục truyền tải thông điệp to lớn về bảo vệ và xây dựng đất nước cho các thế hệ mai sau.

Nhìn lại chặng đường 94 năm qua, ngành tuyên giáo của Đảng, tuy tên gọi, cơ cấu tổ chức, bộ máy có những thay đổi khác nhau cho phù hợp với nhiệm vụ từng giai đoạn cách mạng, song chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng trên mặt trận tư tưởng, tuyên truyền, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục, dư luận xã hội là thống nhất và xuyên suốt. Đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngành tuyên giáo TP.HCM luôn nỗ lực phấn đấu, ngày càng trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Các phương tiện và điều kiện hoạt động của công tác tư tưởng - văn hóa từng bước đổi mới. Công tác tuyên giáo của toàn Đảng bộ và từng tổ chức cơ sở đảng đều được Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và từng cấp ủy quan tâm, chỉ đạo sát sao. Trong thời gian tới, ngành tuyên giáo TP.HCM sẽ tiếp tục chủ động nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trên mọi lĩnh vực; làm tốt công tác nắm bắt, dự báo, định hướng tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tránh hình thành điểm nóng về chính trị tư tưởng trên địa bàn.

Ngành tuyên giáo TP.HCM cũng sẽ tham mưu, triển khai có hiệu quả việc học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", chú trọng xây dựng, nhân rộng, tuyên dương các mô hình hay, cách làm hiệu quả về học tập và làm theo Bác. Đợt này, có 29 cá nhân đã được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng" do Ban Tuyên giáo Trung ương trao.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Chia sẻ cùng phóng viên HTV bên lề buổi họp mặt, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết: Tôi thấy rằng tuyên giáo bây giờ đã có sự thay đổi nếu so với cách đây 50 năm. Trong bối cảnh sự phát triển của công nghệ số và Internet, báo chí cũng như tuyên giáo cần có sự nhanh nhạy, nắm bắt kịp thời, lan truyền đầy đủ và chính thống tư tưởng của Đảng để góp phần xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng và phản bác những luận điệu xuyên tạc, xấu độc, phá hoại đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặt khác, công tác tuyên giáo cần nâng cao hơn nữa về mặt kỹ năng, để thuyết phục và thu phục người dân bằng những kỹ năng nhạy bén, linh hoạt và bản lĩnh vững vàng của cán bộ tuyên giáo, từ đó thực hiện tốt trọng trách mà cán bộ và nhân dân giao phó.

Ý kiến của bạn: